สืบสานวัฒนธรรมไทยทรงดำบ้านเขากระจิว

22 เมษายน 2567
 ประเภท : ข่าวกิจกรรม
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

เทศบาลตำบลท่ายาง ร่วมกับชุมชนบ้านเขากระจิวจัดงานวัฒนธรรมไทยทรงดำ เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยทรงดำ เนื่องด้วยประชาชนในชุมชนบ้านเขากระจิว ส่วนใหญ่เป็นชาวไทยเชื้อสายไทยทรงดำ หรือลาวโซ่ง ที่มีวัฒนธรรมประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันที่ 21 เมษายน ของทุกปี ณ บริเวณลานเอนกประสงค์วัดเขากระจิว
    โดยมีนายชัยยะ อังกินันทน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน  ทั้งนี้มีนายจงรัก  เพชรเสน นายอำเภอท่ายาง นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ผกก.สถานีตำรวจภูธรท่ายาง กำนันตำบลท่ายาง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนบ้านเขากระจิว  ประธานชุมชนฯ ภาคีเครือข่าย ร่วมให้การต้อนรับ 
     นอกจากนี้ยังมีพี่น้องเชื้อสายไทยทรงดำจากพื้นที่ต่างๆ ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเข้าร่วมงาน ภายในงานได้จัดให้มีการแสดงดนตรี การฟ้อนรำแบบไทยทรงดำ การทำอาหารต่างๆ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นภายในชุมชนและสร้างความสนุกสนาน และเป็นการสืบทอดวัฒนธรรมอันดีงามแก่คนรุ่นหลังได้รักษาไว้เป็นมรดกของชาติสืบไป  ณ วัดเขากระจิว  (21 เมษายน 2567)
 
ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!