ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่5 ตรวจเยี่ยมและติดตามโครงการปรับปรุงพัฒนาระบบประปาชุมชนหนองแขม

25 พฤษภาคม 2560
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่5 ตรวจเยี่ยมและติดตามโครงการปรับปรุงพัฒนาระบบประปาชุมชนหนองแขม โดยโครงการดังกล่าว เทศบาลตำบลท่ายาง ใช้งบประมาณเกือบ10ล้านในการดำเนินการ เพื่อให้ประชาชนมีน้ำสะอาดและมีคุณภาพสำหรับอุปโภคบริโภคอย่างพอเพียง และทั่วถึง

     เมื่อเวลา14.00น ของวันที่23พ.ค.60 นายวรพันธ์ เย็นทรัพย์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่5 ในฐานะประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบุรี พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามโครงการปรับปรุงพัฒนาระบบประปาหนองแขม ตั้งอยู่ที่หมู่ 8 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยมีนางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก

   สำหรับโครงการปรับปรุงพัฒนาระบบประปาหนองแขม ซึ่งอยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลท่ายาง เป็นโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2560 โดยใช้งบในการดำเนินการทั้งสิ้นประมาณุ6,640,000 บาท

 ทั้งนี้เนื่องจากก่อนหน้านี้ระบบผลิตประปาหนองแขมไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลท่ายาง เนื่องจากพื้นที่ในเขตเทศบาลมีการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจเกิดขึ้นในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยนอกจากประชาชนและเกษตรกรผู้ใช้น้ำจำนวน 5,730 ครัวเรือนแล้ว ยังมีภาคธุรกิจ โรงแรม หอพัก และห้างสรรพสินค้า และสถานประกอบการอื่นๆอีกมากมายจึงส่งผลให้มีการใช้น้ำประปาของภาคธุรกิจมากขึ้น ทำให้อัตรากำลังผลิตเดิมไม่เพียงพอต่อความต้องการ หากไม่รีบดำเนินการจะส่งผลกระทบต่อประชาชนในเขตเทศบาลตำบลท่ายางเป็นอย่างมาก ดังนั้นเทศบาลตำบลท่ายาง จึงดำเนินการปรับปรุงพัฒนาระบบประปาพื้นที่ดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ประชาชนมีน้ำสะอาดและมีคุณภาพสำหรับอุปโภคบริโภคได้อย่างเพียงพอ ทั่วถึง และที่สำคัญเป็นการวางแผนรองรับการขยายตัวของชุมชนและที่อยู่อาศัย ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในเขตเทศบาลต่อไป

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!